Lựa Chọn Phương Pháp Đo Nồng Độ Oxy Hòa Tan Thích Hợp

27-07-2022
Trong các hệ thống xử lý nước, một thông số cần phải được cân nhắc hàng đầu là oxy hòa tan (DO). Do đó, nên đầu tư thiết bị đo DO và tại Phượng Hải đang cung cấp các thiết bị đo online uy tín, chất lượng.

Trong các hệ thống xử lý nước, một thông số cần phải được cân nhắc hàng đầu là oxy hòa tan (DO). Bởi lẽ, nồng độ oxy hòa tan chiếm yếu tố rất quan trọng trong việc xác định chất lượng nước đầu ra, nếu nguồn nước có nồng độ oxy hòa tan quá thấp sẽ gây chết cho các sinh vật sống dưới nước khiến cho môi trường nước trở nên ô nhiễm, gây mùi, gây màu ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, cần phải đo nồng độ oxy hòa tan này trong nước dế từ đó đưa ra những phương án xử lý tình trạng nước kịp thời.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến oxy hòa tan điện hóa

Cả cảm biến nồng độ oxy hòa tan điện hóa và cảm biến nồng độ oxy hòa tan phân cực đều là loại cảm biến oxy hòa tan điện hóa. Trong cảm biến nồng độ oxy hòa tan điện hóa, oxy hòa tan khuếch tán từ mẫu qua màng thấm oxy và vào cảm biến. Khi vào bên trong cảm biến, oxy sẽ trải qua phản ứng khử hóa học, tạo ra tín hiệu điện. Tín hiệu này có thể được đọc bởi một thiết bị oxy hòa tan.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến oxy hòa tan quang học

Một cảm biến nồng độ oxy hòa tan quang không có một anode hoặc cathode và oxy không được giảm trong quá trình đo. Thay vào đó, nắp cảm biến có chứa chất nhuộm phát quang, sẽ phát sáng màu đỏ khi tiếp xúc với ánh sáng xanh. Oxy can thiệp vào các đặc tính phát quang của thuốc nhuộm, một hiệu ứng được gọi là “làm nguội”. Một diode quang so sánh sự phát quang “dập tắt” với số đọc tham chiếu, cho phép tính toán nồng độ oxy hòa tan trong nước.

So sánh các cảm biến nồng độ DO phân cực, điện hóa và quang học

Bảng dưới đây tóm tắt ưu và nhược điểm của 3 phương pháp chính để đo nồng độ nồng độ oxy hòa tan trong nước:

Bảng so sánh ưu và nhược điểm của 3 phương pháp chính để đo nồng độ nồng độ oxy hòa tan.

Vậy làm cách nào để đo nồng độ oxy hòa tan trong nước?

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều cách dùng để đo nồng độ oxy hòa tan trong nước như dùng máy đo, điện cực đo nồng độ oxy hòa tan hoặc dùng hóa chất và thuốc thử nồng độ oxy hòa tan để xác định DO có trong nước. Tuy nhiên, tại các doanh nghiệp thường hay sử dụng đo DO bằng máy đo vì đây là phương pháp đơn giản, dễ làm nhất hiện nay.

Nếu bạn đang băn khoăn nên mua thiết bị đo nồng độ oxy hòa tan ở đâu chất lượng, uy tín và giá cả phải hợp lý có thể tham khảo qua sản phẩm của Phượng Hải đang cung cấp các thiết bị đo online phù hợp với nhiều Thông tư hiện hành hiện nay

SmartpH - Chúng tôi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ toàn diện từ tư vấn, khảo sát, thiết kế , lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng và cân chỉnh các thiết bị đo online tại hiện trường.

SmartpH - Cam kết mang tới cho khách hàng một hệ thống đảm bảo chất lượng, chi phí vận hành thấp, đáp ứng các quy định hiện hành và tối ưu cho từng khách hàng

Mọi thông tin chi tiết vui lòng xin liên hệ:

Công ty Cổ phần KHKT Phượng Hải

Điện thoại: 0917 647 887

Website: www.phuonghai.com

Email: info@phuonghai.com

Địa chỉ: 103/23 Nguyễn Hữu Dật, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM


Zalo
Hotline: 0836.72.74.79