Hệ Thống Quan Trắc Nước Thải Tự Động Hoạt Động Như Thế Nào?

22-07-2022
Làm thế nào để lựa chọn một hệ thống quan trắc nước thải tự động với các thiết bị được sản xuất theo tiêu chuẩn, chất lượng uy tín và được hiệu chuẩn theo quy định. Cùng Phượng Hải sẽ cung cấp cho bạn các thông tin ngay dưới bài viết này nhé.

Một hệ thống xử lý nước thải có rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm do đó quan trắc nắm giữ vai trò rất quan trọng trong các quy trình xử lý nước thải hiện nay. Bởi lẽ hiện nay môi trường đang ở mức báo động do đó nhà nước đang cần phải kiểm soát các dữ liệu chất lượng nước chưa đáp ứng được tiêu chuẩn trong quan trắc nước thải tự động. Việc quan trắc nước thải tự động cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn pháp luật hiện hành cho từng đối tượng thực hiện.

sơ đồ hệ thống quan trắc nước thải tự động
Sơ đồ lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động.

Ngoài ra, việc lựa chọn các thiết bị trong một hệ thống quan trắc nước thải tự động cũng chiếm sự ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc quan trắc các số liệu chính xác và nhanh chóng. Bên cạnh đó, các dữ liệu cần phải được lưu trữ và gửi đến hệ thống thu tín hiệu và sau đó gửi đến hệ thống điều khiển gửi đến cơ quan chức năng theo quy định.

Vậy làm thế nào để lựa chọn một hệ thống quan trắc nước thải tự động với các thiết bị được sản xuất theo tiêu chuẩn, chất lượng uy tín và được hiệu chuẩn theo quy định bên cạnh đó tìm hiểu một hệ thống quan trắc nước thải tự động hoạt động như thế nào, Phượng Hải sẽ cung cấp cho bạn các thông tin ngay dưới bài viết này nhé.

Một hệ thống quan trắc nước thải tự động phải đầy đủ các bộ phận và chức năng như sau:

1. Tủ quan trắc

Tủ quan trắc là một bộ phận không thể thiếu trong một hệ thống quan trắc nước thải tự động. Bên trong tủ chứa bộ đo đa chỉ tiêu hiện thị lên tới 8 chỉ tiêu bao gồm: COD/BOD/pH/oC/Cond./TSS/Color/Flow bằng bộ vi xử lý được hiển thị bởi các đầu đo điện cực. Các đầu đo này thường được lắp bên trong một bể đo nước chảy tràn, nguồn nước được bơm vào từ hố ga của nhà máy, nơi xả thải ra môi trường. Các đầu đo sẽ được đo cứ 5 phút một lần, rất đảm bảo được nguồn chất lượng đầu ra.

Tủ quan trắc nước thải tự động.

2. Bộ truyền tín hiệu

Sau khi được đo đạc các giá trị đo sẽ được hiển thị trên màn hình hiển thị đồng thời có ngõ ra kết nối với 1 datalogger có thể truyền số liệu quan trắc về máy chủ của Sở TNMT thông qua đường truyền VPN. Dữ liệu được truyền về trung tâm phòng kỹ thuật và được lưu trữ dữ liệu chuẩn phục vụ cho việc phân tích có kết nối website, mobile.

bộ truyền tín hiệu trong hệ thống quan trắc nước thải tự động
Bộ truyền tín hiệu trong hệ thống quan trắc nước thải tự động.

3. Thiết bị lấy mẫu tự động

Tự động kết nối với đường nước trong bể đo. Khi thông số nước thải truyền về Sở có dấu hiệu bất thường, nhân viên theo dõi sẽ kích hoạt thiết bị lấy mẫu tự động để lấy mẫu vào trong chai được chứa trong tủ lấy mẫu tự động. Sau đó nhân viên của Sở sẽ xuống lấy mẫu về phân tích. Dĩ nhiên, thiết bị sau khi được kiểm định và lắp đặt sẽ được Sở dán niêm phong, đảm bảo bên ngoài không can thiệp vào kết quả lấy mẫu và kết quả đo.

Tủ lấy mẫu tự động trong hệ thống quan trắc nước thải tự động
Tủ lấy mẫu tự động trong hệ thống quan trắc nước thải tự động.

Vì sao cần phải lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động?

Một số nhà máy xử lý nước tại có mật độ xử lý cao do đó việc lắp đặt các hệ thống quan trắc nước thải tự động giúp người quản lý giám sát chất lượng nước thải đầu ra liên tục và từ xa giúp tiết kiệm nguồn lực và thời gian mà không cần có thêm nhân viên vận hành kiểm tra bằng sức người vừa mất thời gian thu mẫu vừa mất thời gian xử lý mẫu.

Đặc biệt khi triển khai hệ thống quan trắc nước thải tự động cơ quan quản lý nhà nước có thể quản lý từ xa và kiểm soát được chất lượng nước thông qua các số liệu được truyền về từ bộ truyền tín hiệu, từ đó tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhằm cải thiện chất lượng nước thải khi bộ truyền tín hiệu phát hiện dấu hiệu bất thường. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính minh bạch còn kết hợp hệ thống camera quan sát 24/24 tránh có những hành vi sai lệch trong quá trình thực hiện giám sát mẫu. Đồng thời hạn chế được nguồn lực và thời gian trong quá trình thanh kiểm tra tại doanh nghiệp.

Vì sao bạn nên chọn Phượng Hải khi cần lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động?

Với bề dày gần 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế và lắp đặt cho doanh nghiệp về các hệ thống quan trắc nước thải tự động đạt tiêu chuẩn quốc tế đạt tiêu chuẩn theo đúng Thông tư 10/2021/TT-BTNMT.

Hệ thống được thiết kế linh hoạt dựa theo những yêu cầu của khách hàng tuy nhiên vẫn đảm bảo tính khoa học và cung cấp chính xác, nhanh chóng các dữ liệu giúp doanh nghiệp kịp thời đưa ra những giải quyết kịp thời cho những vấn đề phát sinh.

Phượng Hải tự tin là đơn vị sản xuất Thiết bị quan trắc nước thải tự động đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Xem thêm: Các công trình lắp đặt Hệ thống Quan trắc nước thải của Phượng Hải

Liên hệ đến chúng tôi khi bạn có nhu cầu thông qua các phương thức sau:

Công ty Cổ phần KHKT Phượng Hải

Điện thoại: 0917 647 887

Website: www.phuonghai.com

Email: info@phuonghai.com

Địa chỉ: 103/23 Nguyễn Hữu Dật, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM


Zalo
Hotline: 0836.72.74.79